Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở năm 2023 tại Hội Luật gia tỉnh

Ngày 28/06/2023 - 23:54:25

 

Chiều ngày 23/6/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành do bà Lưu Thị Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh làm trưởng đoàn và các thành viên là đại diện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở năm 2023 tại Hội Luật gia tỉnh.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra có ông Phan Văn Châu – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch cùng các ông trong Ban Chấp hành Hội và đại diện Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia cùng đại diện các điểm tư vấn pháp luật của Hội Luật gia tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, đại diện Hội Luật gia tỉnh đã thông báo cáo kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở năm 2023 tại Hội Luật gia tỉnh. Theo đó, Hội Luật gia tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-HLG ngày 24/02/2023 về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023 và triển khai thực hiện với các hoạt động cụ thể. Quan tâm thực hiện các hoạt động phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật: Tổ chức Hội nghị tọa đàm, tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Luật Phòng, chống bạo lực gia với khoảng 70 lượt người tham dự; tổ chức tuyên truyền về vấn đề bạo lực học đường, tội phạm và tệ nạn xã hội, ý thức và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho 2.745 học sinh và giáo viên; đăng tải 45 bài và 78 tin về hoạt động của Hội, hoạt động tuyên truyền và phổ biến pháp luật trên Báo Đồng Nai điện tử; tham gia 05 chương trình tọa đàm tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai; thực hiện 748 trường hợp giải đáp thắc mắc pháp luật cho công dân qua các kênh tiếp nhận thông tin.

ông Phan Văn Châu – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung về hoạt động của Hội Luật gia tỉnh, các địa phương và hiệu quả của các điểm tư vấn pháp luật.

Kết luận buổi kiểm tra, bà Lưu Thị Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đề nghị Hội Luật gia tỉnh quan tâm thực hiện một số nội dung:

- Tăng cường phối hợp với các thành viên của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; truyền thông dự thảo các chính sách có tác động lớn đến xã hội.

- Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật trong hội viên Hội luật gia, tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật mới, các vấn đề dư luận xã hội quan tâm, cần định hướng dư luận.

- Phối hợp với Ban Dân tộc và UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường PBGDPL đồng bào dân tộc, nhất là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc về các chính sách pháp luật có liên quan;  quan tâm, kiểm tra hoạt động của các điểm tư vấn pháp luật, đảm bảo hoạt động của các điểm tư vấn có hiệu quả thiết thực.

- Vận động, khuyến khích hội viên Hội luật gia, đặc biệt là những người đã từng tham gia công tác pháp luật tích cực tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở; góp ý dự thảo các chính sách pháp luật.

Bà Lưu Thị Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Thời gian qua, Hội Luật gia tỉnh đã có nhiều đóng góp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, tích cực phối hợp với các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến Nhân dân./.

Theo stp.dongnai.gov.vn

 

Lượt xem: 39

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,274