Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Sở Tư pháp tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng, chống bạo lực học đường

Ngày 27/09/2023 - 21:48:51

Sáng ngày 23/9/2023, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng, chống bạo lực học đường”. Tham dự Hội thi có bà Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Trưởng ban Giám khảo Hội thi, bà Phạm Thị Ngọc Lý – Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cùng các thầy cô, giáo và hơn 300 em học sinh đến từ 5 trường trung học phổ thông là Ngô Quyền, Trấn Biên, Nam Hà, Đinh Tiên Hoàng và Bùi Thị Xuân.

Quang cảnh Hội thi

Tham gia Hôi thi là 05 Đội thi đến từ các trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Ngô Quyền, THPT Trấn Biên, THPT Nam Hà. Các đội thi đã trải qua 4 phần thi rất hấp dẫn và thú vị.

Phần thi Khởi động với 20 câu hỏi trắc nghiệm thực sự là một sự khởi động tuyệt vời cho 05 đội thi trong hành trình tìm hiểu các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy và bạo lực học đường trong Hội thi. Các đội thi đã ngang tài, ngang sức với nhau trong việc trả lời các câu hỏi, thể hiện được sự hiểu biết của các em liên quan đến pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng, chống bạo lực học đường.

Các Đội tham gia phần thi Khởi động

Phần thi Hiểu ý đồng đội là phần thi rất sôi nổi và thú vị. Phần thi này không những thể hiện được sự am hiểu kiến thức pháp luật của các em học sinh mà còn thể hiện khả năng diễn đạt để cho đồng đội hiểu được các từ ngữ trong các chuỗi từ. Có 4/5 cặp thí sinh đã xuất sắc dành được điểm tối đa trong phần thi này.

Phần thi Kiến thức là một phần thi tương đối khó đặc biệt là các câu hỏi tình huống nhưng các đội thi cũng đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc trong việc nghiên cứu, ghi nhớ các kiến thức pháp luật. Đồng thời thể hiện khả năng xử lý các tình huống, xác định các hành vi vi phạm và áp dụng các căn cứ pháp luật để xử lý đối với các hành vi đó.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban Ban Giám khảo nhận xét phần thi Kiến thức của các Đội thi

Phần thi Hùng biện là phần thi thể hiện sự chuẩn bị chu đáo của các trường khi kết hợp các tiểu phẩm ngắn và các hình ảnh minh họa để trình bày các chủ đề. Đồng thời thể hiện được kỹ năng thuyết trình đầy tự tin của các em học sinh.

Kết thúc Hội thi, Đội thi của Trường THPT Ngô Quyền đã xuất sắc dành giải Nhất, giải Nhì thuộc về Trường THPT Trấn Biên, Trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Nam Hà và THPT Đinh Tiên Hoàng cùng đạt giải Ba. Trường Bùi Thị Xuân đạt giải Hiểu ý đồng đội, giải Hùng biện xuất sắc Nhất thuộc về trường THPT Trấn Biên.

Đội thi Trường THPT Ngô Quyền dành giải Nhất Hội thi

Hội thi đã diễn ra rất thành công, thực sự là diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống ma túy; phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh 05 trường THPT. Qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa trong học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống ma túy; phòng, chống bạo lực học đường./.

Theo stp.dongnai.gov.vn

 

 

Lượt xem: 47

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,274