Tin tức - Sự kiện

Sở Tư pháp hướng dẫn khen thưởng 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ngày 28/08/2022 - 10:38:38

 

Ngày 26/8/2022, Sở Tư pháp ban hành Văn bản số 2631/STP-XDPBPL về việc hướng dẫn khen thưởng 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Theo đó, xác định cụ thể đối tượng, tiêu chuẩn và số lượng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên cơ sở thống nhất với Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh; Đoàn Luật sư tỉnh; Hội Luật gia tỉnh; Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai; Báo Đồng Nai và các tập thể nhỏ thuộc các cơ quan này; UBND các huyện, thành phố và các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh và các cá nhân làm việc trong các cơ quan, đơn vị nêu trên. Ưu tiên khen thưởng đối với tập thể nhỏ và cá nhân trực tiếp tham mưu, chỉ đạo thực hiện công tác PBGDPL.

Về tiêu chí đối với tập thể phải đảm bảo nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, từ năm 2017 đến nay không có tập thể, cá nhân bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên; đạt nhiều kết quả, thành tích trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Có nhiều mô hình, sáng kiến trong công tác PBGDPL và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; kết quả đánh giá công vụ hàng năm từ năm 2012 đến năm 2021 từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có ít nhất 02 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với cá nhân là người có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, từ năm 2012 đến nay, không bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên, có thâm niên tham gia công tác xây dựng, PBGDPL, tổ chức thi hành pháp luật, bảo vệ pháp luật của đơn vị ít nhất từ 03 năm trở lên và đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; từ năm 2012 đến năm 2021, liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, ít nhất có 02 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về số lượng khen thưởng được phân bổ là 60 tập thể và cá nhân, trong đó các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh lựa chọn 19 tập thể, 19 cá nhân; các cơ quan, đơn vị cấp huyện lựa chọn 11 tập thể, 11 cá nhân.

Sở Tư pháp cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi hồ sơ khen thưởng (01 bộ, bản giấy có ký xác nhận, đóng dấu) về Sở Tư pháp trước ngày 26/9/2022 để tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng theo quy định; sau thời gian trên nếu Sở Tư pháp không nhận được hồ sơ khen thưởng coi như đơn vị, địa phương không đề xuất khen thưởng./.

/Data/News/736/files/Huong_dan_khen_thuong_tong_ket_Luat_PBGDPL_Ngay_PL.pdf

/Data/News/736/files/MAU_BCTT_TAP_THE_.docx

/Data/News/736/files/MAU_BCTT_CA_NHAN_.doc

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 80

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     49,021