Tin tức - Sự kiện

Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng video tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2023

Ngày 10/04/2023 - 13:18:29

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 07/4/2023 về tổ chức Cuộc thi xây dựng video tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2023.  Theo đó, tổ chức Cuộc thi xây dựng video tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên phạm vi toàn tỉnh giành cho tất cả công dân Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thi các quy định pháp luật và những thông điệp ý nghĩa liên quan đến các lĩnh vực về phòng, chống tác hại của thuốc lá; phòng chống bạo lực gia đình; phòng, chống tội phạm; giao thông.

Video tham gia Cuộc thi phải đảm bảo truyền tải thông tin tuyên truyền đúng quy định pháp luật; đúng chủ đề, nội dung bài dự thi, không sao chép của người khác dưới mọi hình thức. Kế hoạch cũng xác định tiến độ tổ chức với các nhiệm vụ được triển khai thực hiện từ tháng 4/2023 đến hết năm 2023, trong đó thời gian tiếp nhận video dự thi từ tháng 6 đến hết tháng 10/2023.

Cuộc thi gồm có 22 giải giành cho 02 nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên và đối tượng khác. Mỗi nhóm đối tượng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng là 108 triệu đồng. Ngoài mức tiền thưởng, Ban Tổ chức Cuộc thi hỗ trợ chi phí xây dựng cho các video dự thi đạt giải với mức 10.000.000 đồng/video đạt giải.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi với 08 thành viên do Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng ban. Đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai, UBND các huyện, thành phố, các trường học trong việc phát động và phối hợp tổ chức Cuộc thi. Sở Tư pháp là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức có trách nhiệm chủ trì chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tổ chức Cuộc thi.

Việc tổ chức Cuộc thi nhằm tiếp tục đổi mới, đa dạng phương pháp, cách thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, huy động sự tham gia của học sinh, học viên, sinh viên và những người sáng tạo nội dung đối với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo sân chơi cho thế hệ trẻ thể hiện sự sáng tạo và đề xuất các ý tưởng về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua video. Từ đó, tạo nguồn dữ liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng hình thức trực quan sinh động./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

 

Lượt xem: 123

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     48,957