Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật và học tập, làm theo Bác định kỳ tháng 6

Ngày 07/06/2022 - 12:44:32

 

Chiều ngày 06/6, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày pháp luật và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh định kỳ tháng 6 tại Hội trường Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đồng Nai với sự tham dự của 52 công chức, viên chức, người lao động của Sở. Đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tham dự và chủ trì buổi sinh hoạt.

Đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đỗ Thị Anh Đào – Trưởng Phòng Xây dựng và Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp đã triển khai nội dung văn bản pháp luật có hiệu lực trong tháng 6 gồm:  Thông tư số 03/2022/TT-BNV ngày 12/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tổ chức cán bộ ở địa phương; Thông tư số 04/2022/TT-BGTVT ngày 22/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Quang cảnh buổi sinh hoạt

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ tháng 6 nhân dịp kỷ niệm 111 năm của Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, với phần trình bày của đồng chí Lê Xuân Quý – Bí thư Chi bộ 1, nội dung nói đến “tinh thần và trách nhiệm” thông qua các mẫu câu truyện về những người được gặp gỡ và tiếp xúc với Bác trong công việc, cuộc sống từ chuyến đi lịch sử trong khoảng thời gian người ra đi tìm đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam, tận tụy cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân, cho lý tưởng cách mạng cao cả của thời đại. Bác luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết, hài hòa và đúng đắn nhất giữa lời nói và việc làm tạo ảnh hưởng lan tỏa đến mọi người. Từ nội dung được trình bày, đồng chí Lê Xuân Quý với cương vị là Bí thư Chi bộ 1, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp, đã nêu lên tầm quan trọng về trách nhiệm và tinh thần trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày, bản thân luôn cố gắng phấn đấu và hoàn thành tốt trách nhiệm của đơn vị, bản thân không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, luôn trau dồi đạo đức, nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ, tích cực tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và nỗ lực học hỏi để nâng cao chất lượng công việc, khả năng nắm bắt nhanh nhạy với cái mới để xử lý công việc chính xác, kịp thời. Luôn duy trì thái độ ứng xử cũng như trong sinh hoạt cuộc sống đời thường bình dị, tự nhiên, cởi mở và chân tình, chan hòa với mọi người.

Đồng chí Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt đồng chí Võ Thị Xuân Đào, Giám đốc Sở Tư pháp đã chỉ đạo công chức, viên chức của Sở phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hành nêu gương, nghiêm tức thực hiện văn hóa trong công sở góp phần xây dựng, nâng cao hình ảnh đẹp của người công chức, viên chức ngành tư pháp. Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ công chức, viên chức tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn theo Kế hoạch. Bên cạnh đó, yêu cầu tất cả các công chức, viên chức nâng cao hơn nữa tính tự giác, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo đúng tiến độ./.

Hồng Hà - Sở Tư pháp

Theo stp.dongnai.gov.vn

Lượt xem: 12

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,554