Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 20/2022/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế

Ngày 07/03/2023 - 13:52:54

 

Sáng ngày 07 tháng 3 năm 2023, tại hội trường Sở Y tế, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 20/2022/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

Bs. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Đại biểu tham dự Hội nghị gồm có đại điện Bảo hiểm xã hội tỉnh; Lãnh đạo và Trưởng khoa Dược của các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế, các cơ sở y tế trực thuộc Trung ương, ngành đóng trên địa bàn tỉnh và các Bệnh viện đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Hình 1: Bs. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị. Hình 2: Báo cáo viên Sở Y tế giải đáp các vướng mắc của đại biểu tham dự

Tại Hội nghị, báo cáo viên của Sở Y tế đã triển khai một số nội dung trọng tâm của Thông tư số 20/2022/TT-BYT như: Danh mục thuốc hóa dược và sinh phẩm thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế được quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư; Danh mục thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư; Cấu trúc danh mục thuốc và phân hạng sử dụng; Nguyên tắc chung về thanh toán chi phí thuốc đối với người bệnh tham gia bảo hiểm y tế; Quy định thanh toán thuốc đối với một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Quy định thanh toán đối với một số thuốc,… Thông tư số 20/2022/TT-BYT có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 3 năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận những điểm mới cũng như các nội dung còn vướng mắc để thuận lợi cho quá trình triển khai thực hiện trong thời gian tới, báo cáo viên của Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã có những giải đáp kịp thời./.

Vi Nhâm - Sở Y tế

Lượt xem: 25

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,495