Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tăng cường công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 25/12/2023 - 05:04:15

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ là một bộ phận trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng; là những hoạt động nhằm bảo vệ Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự trong sạch, vững mạnh của tổ chức, đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong những năm tiếp theo, đất nước ta đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng còn những khó khăn, thách thức, công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác bảo vệ chính trị nội bộ nói riêng đứng trước nhiều yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, cần có những giải pháp trọng tâm để hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của Đảng.

Đội ngũ luật sư là những người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tổ chức, cá nhân, bảo vệ pháp luật vì vậy việc tuyên truyền, định hướng về công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, nền tảng tư tưởng của Đảng rất quan trọng nhằm giúp đội ngũ luật sư giữ vững được tôn chỉ, mục đích trong quá trình hành nghề, tránh vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp luật sư.

Ngày 14/12, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, nền tảng tư tưởng của Đảng cho các Luật sư thuộc Đoàn. Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai trực tiếp triển khai chuyên đề tại Hội nghị. Tham dự hội nghị có hơn 200 Luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh luôn được Đảng xác định là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng, đánh dấu một bước tiến mới về đổi mới nhận thức và tư duy lý luận của Đảng.

Xuất phát từ quan điểm, thực tế đó, việc tham gia đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của đội ngũ Luật sư là rất quan trọng.

Để nhiệm vụ này đạt được hiệu quả cao trong thực tiễn, trước hết các Luật sư cần nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về nền tảng tư tưởng của Đảng, những nội dung trọng tâm của công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời, đội ngũ Luật sư cùng với tổ chức hành nghề, tổ chức xã hội nghề nghiệp của mình có những hành động phù hợp, thiết thực và ý nghĩa trong đấu tranh trước các luận điểm sai trái của thế lực thù địch.

Đ/c Quản Minh Cường trình bày nội dung chuyên đề tại Hội nghị

Đồng chí Quản Minh Cường lưu ý, trách nhiệm của đội ngũ Luật sư trong hoạt động nghề nghiệp, bảo vệ nền pháp chế xã hội chủ nghĩa sẽ không bao giờ tách rời với công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, nền tảng tư tưởng của Đảng. Đội ngũ luật sưu cần phát huy vai trò, trách nhiệm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội của mình để góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 10

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,569