Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá năm 2024

Ngày 13/05/2024 - 22:23:00

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-BCĐ ngày 06/3/2024 của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh về thực hiện công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024 và Kế hoạch số 22/KH-HĐPH ngày 29/01/2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về hoạt động năm 2024 của Hội đồng;

Ngày 10/5/2024, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 69/KH-STP về tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá năm 2024 tại Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Việc xây dựng Kế hoạch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên; nâng cao trách nhiệm của sinh viên về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá; tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa trong sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Theo đó, Sở Tư pháp sẽ phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên của Trường. Nội dung thi là kiến thức pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm (pháp luật về hình sự, an ninh mạng); các thủ đoạn của các loại tội phạm phổ biến hiện nay và các biện pháp phòng, chống tội phạm; tác hại của thuốc lá, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học; trách nhiệm của sinh viên đối với công tác phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá.

Các đội thi sẽ tham gia 4 phần thi gồm trắc nghiệm; hiểu ý đồng đội; hiểu biết (trả lời câu hỏi, xử lý tình huống) và phần thi tiểu phẩm. Ngoài các phần thi chính còn có phần thi dành cho khán giả. Hội thi sẽ có 5 giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 03 giải ba.

Năm 2023, Sở Tư pháp tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy và bạo lực học đường cho các trường THPT trên địa bàn TP. Biên Hòa

Đây là năm thứ 3, Sở Tư pháp tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa cho các trường học. Các Hội thi đã tạo hiệu ứng lan tỏa giúp học sinh, sinh viên chủ động hơn trong việc tìm hiểu các quy định pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

 

Lượt xem: 8

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,745