Tiếp cận pháp luật

NỘI DUNG

    Huyện Định Quán khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận huyện nông thôn mới nâng cao

    Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Định Quán về tiến độ lập hồ sơ đề nghị huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023 chiều ngày 27/12/2023 tại Trụ sở UBND tỉnh.

    Tham dự buổi làm việc có các thành viên của Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban của huyện Định Quán.

    Quang cảnh buổi làm việc

    Theo báo cáo của Văn phòng điều phối tỉnh, đến ngày 25/12/2023, Văn phòng Điều phối tỉnh mới nhận được Văn bản đánh giá của 12 sở, ban, ngành. Còn 08 sở, ngành chưa có Văn bản đánh giá.

    Kết quả, về xã nông thôn mới, Định Quán có 13 xã cơ bản đạt các tiêu chí theo quy định, còn 05 xã chưa đạt chỉ tiêu 18.6 về “Đảm bảo bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng chống xâm hại trẻ em; bảo vệ và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (nếu có); bảo vệ và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong gia đình và đời sống xã hội” do có trường hợp xâm hại, đuối nước.       

    Về xã nông thôn mới nâng cao, yêu cầu trên 50% số xã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao, cơ bản các xã của huyện Định Quán đã đạt các tiêu chí nhưng chưa đầy đủ. Đối với tiêu chí 16 - tiếp cận pháp luật, năm 2022 các xã của huyện Định Quán chưa đảm bảo đầy đủ điều kiện của mô hình PBGDPL hoạt động hiệu quả được công nhận; 6/13 xã 16.2 - Tỷ lệ mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải được hòa giải thành đạt từ 90% trở lên; 13/13 xã đạt tiêu chí 16.3 - Tỷ lệ người dân thuộc đối tượng trợ giúp pháp lý tiếp cận và được trợ giúp pháp lý khi có yêu cầu đạt từ 90% trở lên.

    Đối với tiêu chí huyện nông thôn mới, có 02 chỉ tiêu đạt; 03 chỉ tiêu chưa đạt, chưa có cơ sở đánh giá; 31 chỉ tiêu còn lại các sở, ngành chưa có ý kiến đánh giá.    

    Về huyện nông thôn mới nâng cao, có 02 chỉ tiêu đạt; 03 chỉ tiêu chưa đạt, chưa có cơ sở đánh giá; 33 chỉ tiêu còn lại các sở, ngành chưa có ý kiến đánh giá.      

    Đồng chí Võ Văn Phi phát biểu chỉ đạo

    Như vậy, theo báo cáo của Văn phòng điều phối là việc lập hồ sơ của huyện Định Quán chậm tiến độ theo Kế hoạch đề ra. Trên cơ sở ý kiến giải trình của huyện Định Quán và ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự Cuộc họp, Đ/c Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Định Quán tập trung hoàn chỉnh hồ sơ minh chứng đảm bảo theo quy định, gửi các sở, ngành trước ngày 05/01/2024. Các sở, ngành phối hợp UBND huyện Định Quán đánh giá thẩm định, có Văn bản gửi về Văn phòng Điều phối chậm nhất 15/01/2024./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    Lượt xem: 15

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     524