Tiếp cận pháp luật

NỘI DUNG

    Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thường xuyên trong năm 2025

    Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 24/01/2025 về khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2025.

    Việc khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức để đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò giám sát và tham gia của người dân vào công tác cải cách hành chính của tỉnh; tăng cường nhận thức, kỷ cương, thái độ phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thông qua việc khảo sát để đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, địa phương; nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân; Kết quả khảo sát được sử dụng để đánh giá chỉ số cải cách hành chính của các đơn vị, địa phương và trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, địa phương trong triển khai công tác cải cách hành chính.

    Kế hoạch xác định rõ yêu cầu công tác khảo sát phải đảm bảo tính chính xác, khoa học, khách quan, phù hợp, công khai và minh bạch; việc triển khai và kết quả khảo sát được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với các đối tượng; kết quả thu thập phản ánh sát thực tế về hoạt động cung cấp dịch vụ công của đơn vị, địa phương; giúp các đơn vị, địa phương xác định được những tồn tại hạn chế, có giải pháp kịp thời để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức; nội dung thông tin trên phiếu khảo sát đảm bảo đơn giản, dễ tiếp cận, dễ hiểu và dễ đưa ra phương án trả lời cho người dân;

    - Phạm vi khảo sát gồm các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (trừ các đơn vị không phát sinh hoặc phát sinh ít thủ tục hành chính); UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.

    - Đối tượng được khảo sát Người dân, người đại diện cho tổ chức có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính và đã nhận kết quả trong kỳ đánh giá.

    - Việc khảo sát được tiến hành thường xuyên đến hết năm 2025.

    - Nội dung khảo sát trong năm 2025 tập trung vào đánh giá mức độ hài lòng, mong đợi của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công.

    - Phương pháp khảo sát: Việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dự kiến sử dụng các phương pháp khảo sát trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua thư điện tử, Zalo của người dân, tổ chức có thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

    - Mẫu khảo sát sẽ được lấy từ danh sách người dân, tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tổng số phiếu khảo sát năm 2025 dự kiến là 10.000 phiếu, được phân bổ phù hợp theo ti lệ số lượng hồ sơ thủ tục hành chính của mỗi đơn vị.

    Các đơn vị được khảo sát có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ, các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này; tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia, thực hiện khảo sát sau khi trả kết quả thủ tục hành chính.

    Các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; hỗ trợ cung cấp danh sách người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị với các thông tin theo yêu cầu đối với các thủ tục không nhập thông tin trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; sử dụng kết quả khảo sát để xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2025 của các cá nhân, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

    Căn cứ kết quả khảo sát, các đơn vị, địa phương chỉ đạo, triễn khai các giải pháp khắc phục, cải thiện nội dung còn hạn chế, đánh giá chưa tốt.

    Việc khảo sát sự hài lòng của người dân được tỉnh Đồng Nai triển khai hằng năm với nội dung và cách thức khảo sát phù hợp với các nhóm đối tượng người dân, tổ chức có thực hiện thủ tục hành chính. Kết quả khảo sát hằng năm cho thấy mức độ hài lòng của người dân ngày càng tăng./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    Lượt xem: 18

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,589