Truyền thông dự thảo chính sách

NỘI DUNG

    Sẽ thực hiện thí điểm cấp biển số ô tô thông qua đấu giá

     

    Thực hiện Nghị quyết số 28/2022/UBTVQH15 ngày 24/9/2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2022, ngày 05/10/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã thừa uỷ quyền Thủ tường Chính phủ ký Tờ trình số 371/TTr-CP trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết về thí điểm cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá.

    Theo đó, Bộ Công an sẽ thực hiện đáu giá biển số xe chưa sử dụng cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Biển số đưa ra đấu giá là biển số ô tô chưa đăng ký, Bộ Công an dự kiến cấp mới cho xe ô tô của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân (Bộ Công an sẽ đưa tất cả biển số chưa đăng ký, chuẩn bị cấp trong quý tới hoặc trong tháng tới tuỳ từng địa phương ra để người dân lựa chọn, đăng ký tham gia đấu giá).

    - Bộ Công an sẽ đăng công khai trước 45 ngày tổ chức đấu giá (việc đăng tải kho số đưa ra đấu giá nhằm công khai, minh bạch, mọi người dân có thể lựa chọn biển số để tham gia đấu giá theo sở thích).

    - Người có nhu cầu được lựa chọn biển số của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc để đăng ký tham gia đấu giá (kể cả biển số của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương không phải là nơi đăng ký thường trú, đặt trụ sở của người tham gia đấu giá, nội dung này Bộ Công an mong muốn đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dân và khẳng định hoàn toàn đảm bảo được công quản lý). 

    Việc thí điểm thực hiện cấp biển số ô tô thông qua đấu giá nhằm khai thác có hiệu quả tài sản công là biển số xe, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước; đầu tư hệ thống cơ sở vật chất cho công tác đăng ký, cấp biển số; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. (2) Đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật; mọi người dân đều có quyền bình đẳng trong việc lựa chọn biển số để tham gia đấu giá./.

    Lượt xem: 71

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,080