Truyền thông dự thảo chính sách

NỘI DUNG

    360 tuyến đường sẽ được đặt tên, đổi tên

     

    (ĐN)- Ngày 14-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng ở TP.Long Khánh (giai đoạn 2), TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất), TT.Long Giao (H.Cẩm Mỹ) do UBND tỉnh thực hiện. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà chủ trì hội nghị.

    Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà chủ trì hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng Ảnh: Sông Thao

    Theo đề án, TP.Long Khánh sẽ đặt tên mới 187 tuyến đường, 27 cầu đường bộ và 2 công viên. Riêng TT.Dầu Giây sẽ đặt tên mới 102 tuyến đường, 1 công viên và 1 cầu giao thông. Còn tại TT.Long Giao sẽ tiến hành đặt tên 71 tuyến đường khu trung tâm hành chính của thị trấn.

    Tại hội nghị, đại diện các địa phương, đại biểu tham gia phản biện đề án đã đánh giá cao việc Đồng Nai chủ động thực hiện việc đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng ở các huyện, thành phố.

    Đồng thời, các ý kiến phản biện cũng tập trung vào một số vấn đề và yêu cầu đơn vị xây dựng đề án cần làm rõ những nội dung liên quan trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua, trong đó có: việc đặt tên đường và công trình công cộng cần đảm bảo nguyên tắc tên đường được đặt là những danh nhân lịch sử, danh nhân văn hóa, những người yêu nước, những nhà hoạt động cách mạng có nhiều đóng góp trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, có những cống hiến xuất sắc cho dân tộc trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội... đã mất và được lịch sử công nhận.

    Ngoài ra, tên được chọn đặt cho đường và công trình công cộng phải là tên danh nhân kết hợp các thời kỳ của dân tộc, địa phương thể hiện sự hài hòa và nét đẹp lịch sử, văn hóa dân tộc và cách mạng. Cùng với đó tên được chọn là những sự kiện lịch sử, địa danh lịch sử có ý nghĩa truyền thống, những nhân vật lịch sử, cách mạng có nhiều đóng góp cho địa phương…

    Sông Thao

    Theo Báo Đồng Nai

    Lượt xem: 12

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,120