Truyền thông dự thảo chính sách

NỘI DUNG

    Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh hướng dẫn thực hiện Đề án truyền thông chính sách

    Ngày 21/6/2023, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh ban hành Văn bản số 100/HĐPH hướng dẫn thực hiện Đề án 407 trong năm 2023.

    Theo đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân bằng hình thức phù hợp. Gắn kết việc triển khai thực hiện Đề án 407 với thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách. Thường xuyên truy cập Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Đồng Nai tại chuyên mục “Truyền thông dự thảo chính sách” để cập nhật các thông tin và tài liệu tuyên truyền.

    Các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh là đơn vị cấp tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh xây dựng dự thảo các Nghị quyết trình Hội đồng nhân tỉnh ban hành trong năm 2023 đáp ứng các yêu cầu của Đề án 407 có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch truyền thông về dự thảo các chính sách ngay từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, lựa chọn các nội dung quan trọng để tuyên truyền, phổ biến đến các đối tượng chịu sự tác động của chính sách và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến thông qua Cổng/Trang Thông tin điện tử, mạng xã hội; báo, đài nhằm kịp thời thông tin đến các đối tượng chịu sự tác động của chính sách các nội dung chính của chính sách.

    Trong quá trình thực hiện truyền thông cần quan tâm tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi, phản biện xã hội để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện dự thảo các chính sách cho phù hợp. Đồng thời xây dựng tài liệu tuyên truyền với những nội dung chính, quan trọng của dự thảo các chính sách, những vấn đề còn có nhiều ý kiến, gửi tài liệu qua địa chỉ hộp thư điện tử pbgdpldongnai@gmail.com để đăng tải trên Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Đồng Nai.

    Các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh được giao chủ trì truyền thông dự thảo các Luật, Nghị quyết theo phân công có trách nhiệm chủ động phối hợp với cơ quan chủ trì soạn thảo ở Trung ương xác định các nội dung chính sách, hình thức truyền thông; xây dựng nội dung tuyên truyền hoặc cung cấp tài liệu tuyên truyền để tổ chức truyền thông sâu rộng đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về nội dung các dự thảo.

    Đề nghị các thành viên Hội đồng: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tăng cường phổ biến, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông dự thảo chính sách trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên bằng hình thức phù hợp; khuyến khích, huy động các cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực tiếp nhận thông tin và tham gia góp ý, phản biện về nội dung dự thảo chính sách.

    Truyền thông dự thảo các chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cần được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phổ biến, giáo dục pháp luật, chính vì vậy các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm thực hiện nhằm tuyên truyền đến người dân nội dung các chính sách tạo sự đồng thuận trong xã hội trong quá trình xây dựng và tổ chức thi hành các chính sách, đưa chính sách vào cuộc sống./.

    /Data/News/416/files/2_2023_BCD_100.pdf

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    Lượt xem: 21

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,120