Truyền thông dự thảo chính sách

NỘI DUNG

    Dự án cá nhân, hộ gia đình đề xuất dưới 0,5ha không phải xin chủ trương của tỉnh

    (ĐN) - Ngày 28-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi làm việc với các sở, ngành, địa phương về thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án của UBND tỉnh đối với các dự án do hộ gia đình, cá nhân đề xuất.

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kết luận buổi làm việcPhó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kết luận buổi làm việc

    Theo Sở KH-ĐT, thời gian qua, các hồ sơ đề xuất chủ trương dự án của cá nhân, hộ gia đình nhưng không thuộc trường hợp chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Cần thống nhất thẩm quyền, quy trình thủ tục để cấp huyện thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

    Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, Luật Đất đai, Luật Đầu tư đã có hướng dẫn trường hợp hộ gia đình, cá nhân đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghệp để thực hiện dự án thương mại dịch vụ từ 0,5ha trở lên thì phải có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh. Như vậy, trường hợp dưới 0,5ha cấp không phải xin chủ trương của tỉnh.

    Các sở TN-MT, KH-ĐT thống nhất có 1 văn bản hướng dẫn chung về quy trình, thủ tục để địa phương căn cứ vào đó hướng dẫn cá nhân, hộ gia đình thực hiện. Hàng năm, địa phương rà soát, bổ sung diện tích đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp tạo điều kiện cho cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu thực hiện dự án sản xuất kinh doanh./.

    Theo Báo Đồng Nai

    Lượt xem: 7

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,120