Mỗi ngày một thông tin pháp luật

NỘI DUNG

    Yêu cầu chung đối với tất cả địa điểm cấm hút thuốc lá

     

    Theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 11/2023/TT-BYT ngày 11/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá và xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá, với tất cả địa điểm cấm hút thuốc lá phải đảm bảo các yêu cầu sau:

    1. Có đặt, in, bố trí (sau đây gọi chung là đặt) biển hoặc chữ hoặc biểu tượng với nội dung cấm hút thuốc lá (sau đây gọi chung là biển). Cơ quan, tổ chức, cá nhân tham khảo mẫu số 1 và mẫu số 2 tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo số 11/2023/TT-BYT .

    2. Biển bảo đảm các yêu cầu sau đây:

    a) Nội dung thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, ngắn gọn;

    b) Chất liệu biển bền, khó phai; biển đặt ngoài trời chịu được tác động của môi trường bên ngoài;

    c) Kích thước, cỡ chữ của biển phù hợp với vị trí, không gian đặt biển; chữ đậm, dễ đọc; màu chữ, biểu tượng tương phản với màu nền;

    d) Biển đặt tại địa điểm công cộng trong điều kiện không đủ ánh sáng: có phản quang hoặc chiếu sáng biển hoặc hình thức phù hợp khác để bảo đảm dễ nhìn.

    3. Việc đặt biển bảo đảm các yêu cầu sau đây:

    a) Khoảng cách giữa các biển phù hợp với quy mô, không gian của từng địa điểm;

    b) Đặt biển ở vị trí dễ quan sát, khu vực có nhiều người qua lại; cổng vào khu vực khuôn viên, khu vực để xe ngoài trời; đối với khu vực trong nhà đặt tại cửa ra vào, sảnh trước, khu vực tiếp đón, ghế chờ, các tầng của cầu thang bộ, trong thang máy, hành lang có mái che, nhà để xe, nhà vệ sinh.

    4. Không có gạt tàn, dụng cụ dùng cho hút thuốc, đầu mẩu và tàn thuốc lá tại địa điểm cấm hút thuốc lá.

    Các nghiên cứu và thực tế cho thấy thuốc lá có tác hại rất lớn đối với sức khỏe của con người, không những đối với những người trực thuốc hút thuốc lá mà cả những người hít phải khói thuốc, sống trong môi trường có khói thuốc lá. Chính vì vậy, các cơ quan, đơn vị và bản thân mỗi người cần chung ta xây dựng môi trường sống và làm việc không thuốc lá./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    Lượt xem: 19

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     2,630