Mỗi ngày một thông tin pháp luật

NỘI DUNG

    Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm

     

    Đó là nội dung được quy định tại khoản 1 Điều 25 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Theo đó quy định “Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm. Trường hợp hút thuốc lá trên tàu bay thực hiện theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng”.

    Bên cạnh đó, để thực hiện việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi.

    Thời gian qua mặc dù đã có các quy định pháp luật cụ thể về phòng, chống thuốc lá, các địa điểm cấm hút thuốc lá nhưng hành vi hút thuốc lá không đúng nơi quy định vẫn xảy ra rất phổ biến. Tại các cơ quan công sở vẫn còn tình trạng người hút thuốc lá tại nơi làm việc. Đặc biệt là tình trạng học sinh trong các trường học sử dụng thuốc lá điện tử rất phổ biến gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, lối sống, sức khỏe của thanh thiếu niên, đồng thời gây ra các hậu quả trước mắt và lâu dài về sức khỏe, kinh tế - xã hội.

    Chsinh vì vậy cần phải đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu và phổ biến kịp thời thông tin về tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tới cán bộ, công chức, người lao động và người dân trên địa bàn, đặc biệt là học sinh, sinh viên tại các trường học nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và trách nhiệm trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

     

    Lượt xem: 16

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     2,630