Báo cáo viên pháp luật

NỘI DUNG

    Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2023 chuyên đề về chuyển đổi số

     

    Sáng ngày 24/5/2023, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2023 chuyên đề về chuyển đổi số.

    Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 215 người là Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; công chức tham mưu công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công chức tham mưu công tác công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố Long Khánh và Biên Hòa.

    Đ/c Nguyễn Thị Kim Hương (bên phải)- Phó Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Lưu Thị Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tại Hội nghị (Ảnh: Hồng Hà)

     Tại Hội nghị, TS. Phạm Hùng Đức - Giám đốc VNPT Đồng Nai đã triển khai những nội dung liên quan đến chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong cơ quan quản lý nhà nước nói riêng và trách nhiệm, những việc cán bộ, công chức, viên chức cần làm trong việc thực hiện chuyển đổi số hiện nay.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tư duy, phương pháp, quy trình, mô hình quản lý nhà nước, quản trị xã hội, doanh nghiệp đối với sự phát triển của doanh nghiệp, tổ chức và từng người dân.

    Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, chuyển đổi số là một tất yếu để phát triển và được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội nhằm mục tiêu xây dựng kinh tế số, xã hội số. Để đảm bảo quản lý nhà nước trong xã hội số thì yêu cầu phải xây dựng Chính phủ số, chính quyền số.

    Đối với tỉnh Đồng Nai, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/3/2022 về Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trong đó khẳng định mục tiêu “Đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy đối với công tác - chuyển đổi số; đổi mới, nâng cao chất lượng điều hành công tác quản lý của Nhà nước tiến tới xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ số, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số có sức cạnh tranh trên thị trường”.

    Cụ thể hóa chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về chuyển đổi số trên các lĩnh vực và triển khai thực hiện. Theo đó đang dần dần thay đổi về cách quản lý, làm việc, sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để quản lý và vận hành xã hội, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân.

    Báo cáo viên triển khai nội dung chuyên đề tại Hội nghị

    Tại Hội nghị, bên cạnh việc trao đổi, cung cấp các thông tin, Báo cáo viên cũng đã đưa ra những ví dụ sinh động được minh họa bằng video, hình ảnh về quá trình chuyển đổi số trong thực tế từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, công tác quản lý của các cơ quan nhà nước và ứng dụng thực tế trong hoạt động của cá nhân trong xã hội…tạo giúp người nghe dễ hiểu và hình dung được vấn đề. Đồng thời trao đổi, tương tác với các đại biểu tham dự với các câu hỏi gợi mở.

    Thông qua Hội nghị đã cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật những thông tin quan trọng về chuyển đổi số để tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức ở cơ quan, đơn vị nơi công tác và Nhân dân về chuyển đổi số, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

     

    Lượt xem: 51

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     247