Báo cáo viên pháp luật

NỘI DUNG

    Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý III/2024 chuyên đề về quy định pháp luật và những biện pháp phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

     

    Thực hiện Kế hoạch số 301/KH-UBND ngày 29/12/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024; Kế hoạch số 22/KH-HĐPH ngày 29/01/2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về hoạt động của Hội đồng năm 2024 vào sáng ngày 29/8/2024, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn báo cáo viên pháp luật quý III/2024 trên địa bàn toàn tỉnh với chuyên đề “quy định pháp luật và những biện pháp phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao”, tại điểm cầu chính – Khách sạn Đồng Nai, 143 điểm cầu tại 11 đơn vị cấp huyện và cấp xã với dự tham dự của hơn 220 đại biểu tại điểm cầu chính, hơn 4.000 đại biểu tại các điểm cầu ở địa phương.

    quang cảnh hội nghị

    Nội dung Hội nghị được livestream trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội fanpage: Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Đồng Nai và Trang youtube tại địa chỉ https://www.youtube.com/@phobiengiaoducphapluattinh8925, theo đó đã được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cũng như mỗi công chức, viên chức, người lao động phối hợp chia sẻ trên các trang mạng xã hội để từ đó cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên toàn tỉnh nắm được các giải pháp phòng ngừa và nâng cao ý thức cảnh giác đối với tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay và đã thu hút hơn 2000 lượt người xem.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển nền kinh tế toàn cầu và sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, việc tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra phổ biến dưới nhiều hình thức với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi.

    Đ/c Nguyễn Thị Kim Hương phát biểu khai mạc Hội nghị

    Thời gian qua, không ít người dân cả nước nói chung và người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng đã bị lừa đảo bởi tội phạm công nghệ cao. Để góp phần ngăn chặn tình trạng này, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao càng có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác đối với tội phạm sử dụng công nghệ cao. Trong đó, có vai trò quan trọng của đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện; tuyên truyền viên pháp luật cấp xã; Trưởng các ấp, khu phố; các hòa giải viên; tổ bảo vệ an ninh, trật tự; các cơ quan chức năng và không thể thiếu vai trò quan trọng của các cơ quan báo, đài, cơ quan viễn thông, ngân hàng…

    Tại Hội nghị, thượng tá Nguyễn Hải Dương – Phó Trưởng phòng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai về tình hình tội phạm lừa đảo trực tuyến hiện nay, quy định pháp luật về an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; nhận diện và cách phòng, tránh lừa đảo trực tuyến. Báo cáo viên cũng đưa ra các tình huống mà tội phạm lừa đảo thường hay sử dụng để khuyến cáo cho người dân. Bên cạnh đó, hội nghị cũng được xem Phóng sự về một số hành vi lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao trong thời gian qua.

    Báo cáo viên triển khai tại Hội nghị

    Thông qua Hội nghị đã cung cấp đến các đại biểu tham dự quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhận diện cũng như biện pháp phòng, tránh từ đó tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên toàn tỉnh.

    Trong công tác tổ chức Hội nghị, Sở Tư pháp cũng đã thực hiện tốt việc chuẩn bị về hội trường, báo cáo viên và các điều kiện khác. Đồng thời tiếp tục thực hiện việc đăng ký thông tin đại biểu tham dự và chuyển tải tài liệu bằng hình thức quét mã QR code nhằm kịp thời thống kê số lượng người tham dự và tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu.

    Ngọc Phúc – Sở Tư pháp
     

    Lượt xem: 21

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     407