Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2023

UBND huyện Xuân Lộc tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Xuân Lộc năm 2023

 

Thực hiện Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 19/4/2023 của UBND huyện về việc tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Xuân Lộc năm 2023; ngày 20/6/2023, UBND huyện Xuân Lộc tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Xuân Lộc năm 2023.

Ban Giám khảo Hội thi

Đây là dịp để hòa giải viên, những người làm công tác hòa giải ở cơ sở trong toàn huyện giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng vận dụng các quy định pháp luật cũng như phong tục tập quán tốt đẹp vào công tác hòa giải ở cơ sở. Hội thi cũng là một kênh tuyên truyền phổ biến pháp luật về các lĩnh vực hết sức gần gũi, thiết thực với đời sống của Nhân dân.

Mục đích chính của công tác hoà giải ở cơ sở nhằm giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, tình đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng, tập thể, hàn gắn, vun đắp sự hòa thuận, hạnh phúc cho từng gia đình. Hòa giải mang lại niềm vui cho mọi người, mọi nhà, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.  

Tham dự Hội thi gồm 15 đội thi của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, thành phần tham dự hội thi có khoảng 136 Tổ trưởng tổ hòa giải và các hòa giải viên ở cơ sở đạt giải cao của 15 xã, thị trấn; Hội thi được sự cổ vũ của 336 cổ động viên của các xã, thị trấn. Các đội dự thi phải trải qua 04 phần thi bao gồm phần thi tự giới thiệu(chào hỏi), phần thi trắc nghiệm; phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm.

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi đặc biệt là phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã có sự chuẩn bị, đầu tư rất công phu cho phần thi này. Hội thi được sự quan tâm của Lãnh đạo UBND huyện; sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo các xã, thị trấn, sự cổ vũ đông đảo, nhiệt tình của cổ động viên của các đội thi góp phần vào thành công của Hội thi“Hòa giải viên giỏi” huyện Xuân Lộc năm 2023.

Ban Giám khảo Hội thi chụp hình lưu niệm với các Đội thi

Đội thi Hòa giải viên của xã Xuân Phú xuất sắc giành giải Nhất, Giải nhì thuộc về Đội thi xã Xuân Hưng; Đội thi Hòa giải xã Xuân Hòa đạt giải Ba. 02 Giải khuyến khích thuộc về Đội thi Xuân Tâm và thị Trấn Gia Ray.

Ban Tổ chức cũng trao 03 giải phụ với Phần thi chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về Đội thi xã Xuân Phú; giải Phần thi tiểu phẩm hay nhất là Đội thi xã Xuân Tâm; giải Đội thi có lượng cổ động viên tham gia đông nhất và ấn tượng nhất là Đội thi xã Xuân Hòa./.

 

       Nguyễn Hữu Minh

Phòng Tư pháp huyện Xuân Lộc

Lượt xem: 39

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     143