Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2023

Hội thi “Hòa giải viên giỏi" huyện Vĩnh Cửu năm 2023

 

Ngày 02/8/2023, tại hội trường UBND huyện, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội thi “Hòa giải viên giỏi" huyện Vĩnh Cửu năm 2023 với sự tham gia của hơn 120 hòa giải viên đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội thi, mỗi đội phải thực hiện 3 phần thi gồm: phần thi kiến thức (trả lời câu hỏi trắc nghiệm), phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung tìm hiểu các quy định của pháp luật về: Luật dân sự, hình sự, đất đai; các kiến thức về phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; cũng như các kiến thức xã hội, đạo đức, phong tục tập quán, hương ước, quy ước văn hóa; tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở; các kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở.

Tại phần thi tiểu phẩm, hầu hết các đội đều đem đến Hội thi các tình huống thực tế và đưa ra cách giải quyết hòa giải linh hoạt về tình, về lý phù hợp với quy ước, hương ước và quy định của pháp luật, trong đó chú trọng tình làng nghĩa xóm nên dễ được các bên liên quan đồng thuận...

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội xã Thạnh Phú, giải nhì cho đội xã Hiếu Liêm, đồng giải ba là đội xã Tân Bình và đội thị trấn Vĩnh An. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải phụ cho đội xã Thạnh Phú có phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất và đội thị trấn Vĩnh An có cổ động viên đông nhất, hình thức cổ động phong phú nhất.

Hội thi “Hòa giải viên giỏi" huyện Vĩnh Cửu năm 2023 là dịp để các hòa giải viên cơ sở có điều kiện nâng cao kiến thức pháp luật, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở đồng thời, phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn trong thời gian tới./.

Theo vinhcuu.dongnai.gov.vn

Lượt xem: 6

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     143