Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2023

Sôi nổi Hội thi hòa giải viên giỏi thành phố Long Khánh năm 2023

Ngày 11/8, UBND thành phố Long Khánh tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi thành phố Long Khánh năm 2023, tại hội trường UBND thành phố. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của Ban Tổ chức, sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị. Hội thi Hòa giải viên giỏi thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội thi năm nay có sự tham gia của gần 100 thí sinh đến từ 15 đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố, đại diện cho 348 hòa giải viên tại 58 tổ hòa giải. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã trải 3 phần thi gồm: Phần thi giới thiệu, Thi trả lời câu hỏi và Phần thi tiểu phẩm. Nội dung thi xoay quanh các kỹ năng của hòa giải viên; quy định của pháp luật liên quan đến công tác hòa giải như dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, nhà ở, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường…được các đơn vị thể hiện hết mình và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Phần thi tiểu phẩm của các đội

Ông Nguyễn Thành Ngọc - Đơn vị phường Bảo Vinh, TP Long Khánh chia sẻ:“UBND thành tổ chức Hội thi rất tuyệt vời, chuẩn bị đầy đủ có màn hình led, âm thanh ánh sáng, tổ chức tại hội trường thành phố rất là nghiêm túc. Các câu hỏi đưa ra giúp cho chúng tôi được nghiên cứu, được tìm hiểu và nắm rõ thêm nhũng quy định của pháp luật".

Ông Phan Anh - Đơn vị phường Suối Tre chia sẻ thêm:“Hội thi này có giá trị thực tế đó là tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, qua đó là những bài học cho những người chưa hiểu biết pháp luật vận dụng tìm hiểu pháp luật, có những người từng vi phạm thì qua đó để rút kinh nghiệm. Có tác dụng để xây dựng môi trường sống ở từng địa phương để mọi người cùng nhau tuân thủ pháp luật nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội".

Sôi nổi nhất là phần thi tiểu phẩm, qua đó các đội thi đã lồng ghép những câu chuyện, những tranh chấp thường xảy ra ở địa phương và xây dựng thành những tiểu phẩm hấp dẫn, hài hước gắn với đời sống sinh hoạt của người dân, từ đó đưa ra hướng hòa giải thấu tình đạt lý, cũng như góp phần phổ biến pháp luật đến với mọi tầng lấp nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Vy - Trường phòng Tư pháp thành phố, Phó Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Qua đánh giá 01 ngày thi cho thấy các đội đã có sự đầu tư bài bản, nghiên cứu các quy định của pháp luật rất kỹ, đồng thời cũng áp dụng tất cả những tình huống trong thực tế để đưa vào sân khấu hóa và giải quyết những tình huống một cách mạch lạc, rõ ràng, cụ thể và đúng quy định của pháp luật. Qua đó, mục đích của cuộc thi cũng đã đạt được đó là tạo được sự học hỏi, rút kinh nghiệm giữa các hòa giải viên, nâng cao hiểu biết pháp luật của các hòa giải viên trên địa bàn thành phố".

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Bảo Quang, giải Nhì cho đội Phường Bảo Vinh; giải Ba cho Phường Xuân Tân và xã Bàu Trâm; ngoài ra còn có 11 giải khuyến khích và 01 giải phụ dành đơn vị có cổ động viên nhiệt tình nhất.

Thông qua Hội thi tạo ra diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, chất lượng hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên; biểu dương và tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố. Đồng thời, lựa chọn đội có năng lực tiêu biểu đại diện cho thành phố tham gia Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2023./.

Theo longkhanh.dongnai.gov.vn

Lượt xem: 14

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     143