Hòa giải ở cơ sở

NỘI DUNG

    Hội nghị trực tuyến tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp hòa giải cho đội ngũ hòa giải viên của huyện Nhơn Trạch

    Trên cơ sở Kế hoạch số 24/KH-STP ngày 10/3/2022 về tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải cho đội ngũ tập huấn viên cấp huyện, hòa giải viên ở cơ sở; sáng ngày 22/4/2022, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp hòa giải cho đội ngũ hòa giải viên của huyện Nhơn Trạch bằng hình thức trực tuyến. Hội nghị được tổ chức với 07 điểm cầu, điểm cầu chính tại Sở Tư pháp và 06 điểm cầu tại trụ sở UBND huyện, các xã Phú Đông, Long Thọ, Phước Khánh, Vĩnh Thanh và Phước An. Tham dự Hội nghị tập huấn có 230 đại biểu là hòa giải viên trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

    Quang cảnh tại điểm cầu UBND huyện Nhơn Trạch

    Tại Hội nghị, ông Lê Quang Vinh - Thạc sĩ, báo cáo viên cấp tỉnh đã triển khai đến các hòa giải viên một số quy định pháp luật quan trọng về hòa giải ở cơ sở, chính sách đối với hoạt động hòa giải và tập trung triển khai các kỹ năng, phương pháp hòa giải phù hợp với các đối tượng hòa giải, các yếu tố cần quan tâm để thực hiện hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở như phong tục, tập quán, độ tuổi, mức độ của mâu thuẫn, giới tính và mối quan hệ của các bên mâu thuẫn...Theo đó, báo cáo viên đã đưa ra các tình huống là các vụ việc thuộc phạm vi hòa giải cụ thể để các hòa giải viên thảo luận, trao đổi.

    Hòa giải viên của xã Phước An tham dự Hội nghị tại điểm cầu UBND xã Phước An

    Báo cáo viên cũng đã giải đáp những thắc mắc, khó khăn, vướng mắc trong công tác hòa giải ở địa phương. Hội nghị đã giúp đội ngũ hòa giải viên hiểu rõ hơn các quy định pháp luật, vai trò, ý nghĩa của hoạt động hòa giải ở địa phương, các phương pháp, kỹ năng hòa giải hiệu quả./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    Lượt xem: 28

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     973