Hòa giải ở cơ sở

NỘI DUNG

    Đội thi tỉnh Đồng Nai đạt giải Ba - Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - Vòng thi khu vực miền Nam

    Ngày 12 và 13/10/2023, tại Tây Ninh, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - Vòng thi khu vực miền Nam.

    Tham gia Hội thi có 20 đội thi của các tỉnh, thành phố: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long. Các đội thi được chia thành 4 nhóm tranh tài tại các phần thi gồm: Giới thiệu, thi hiểu biết pháp luật ( trắc nghiệm); thi hòa giải khéo và thi tiểu phẩm.

    Đội thi của tỉnh Đồng Nai tham gia Hội thi gồm có 09 thành viên và đội ngũ hỗ trợ, hậu cầu do đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh làm trưởng đoàn. Đội thi Đồng Nai đã mang đến Hội thi những tiết mục được chuẩn bị công phu với Phần thi giới thiệu thể hiện những nét đặc trưng về văn hóa, kinh tế - xã hội và kết quả công tác hòa giải ở cơ sở của tỉnh Đồng Nai. Phần thi tiểu phẩm là câu chuyện thường xảy ra trong các gia đình hiện nay dưới sự tác động của kinh tế thị trường khi các gia đình có điều kiện về kinh tế và bắt đầu nảy sinh các mâu thuẫn trong mối quan hệ của vợ chồng, nuôi dạy con cái. Thông qua tiểu phẩm đã cho người xem thấy được giá trị của hạnh phúc gia đình, thấy được trách nhiệm của mỗi người trong việc vun đắp cho tổ ấm gia đình. Tiểu phẩm cũng thể hiện được vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở, giúp kịp thời giải quyết các mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, góp phần giữ gìn hạnh phúc cho các gia đình, sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư và hòa giải ở cơ sở cũng chính là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, mang đậm tính nhân văn, thể hiện sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa.

    Ban Giám đốc Sở Tư pháp chụp hình lưu niệm với Đội thi

    Hoàn thành tốt các phần thi với những điểm nhấn và ấn tượng, Đội thi của tỉnh Đồng Nai đã đạt giải Ba của Hội thi và trở thành 01 trong 05 Đội của khu vực miền Nam tham gia vòng thi chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra ngày 08/11 tại Hà Nội.

    Đội thi Đồng Nai (bên phải) nhận giải Ba tại buổi trao giải Hội thi

    Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, khu vực miền Nam đã thành công tốt đẹp với nhiều tiết mục và phần dự thi ấn tượng, xuất sắc thể hiện hiểu biết pháp luật, kỹ năng hoà giải khéo. Giải Nhất thuộc về Đội thi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Giải Nhì: Đội thi Thành phố Hồ Chí Minh và Đội thi tỉnh Đồng Tháp; Đội thi tỉnh Tây Ninh đồng giải Ba với Đội thi tỉnh Đồng Nai.

    Các Giải Khuyến khích thuộc về Đội thi tỉnh Sóc Trăng, Đội thi tỉnh Hậu Giang, Đội thi tỉnh Bạc Liêu, Đội thi tỉnh Bình Dương, Đội thi tỉnh Bình Phước, Đội thi tỉnh Trà Vinh, Đội thi tỉnh Long An. Ngoài các giải chính, các giải phụ của Ban Tổ chức được trao 06  giải phụ cho các đội thi và cá nhân.

    Đội thi chụp hình lưu niệm tại Hội thi

    Việc tham gia Hội thi đã giúp Đội thi tỉnh Đồng Nai được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về công tác hòa giải cơ sở của các tỉnh bạn. Sau sự thành công của Hội thi, Đội thi sẽ tiếp tục tích cực chuẩn bị các nội dung, đảm bảo cho việc tham gia Vòng chung kết tại Hà Nội đạt kết quả cao./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    Lượt xem: 43

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,029