Hòa giải ở cơ sở

NỘI DUNG

    Ban hành Thể lệ Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV

     

    Thực hiện Quyết định số 791/QĐ-HĐPH ngày 24/5/2023 của Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV (sau đây gọi là Hội thi); Quyết định số 1159/QĐ-HĐPH ngày 27/6/2023 của Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương về việc thành lập Ban Tổ chức; ngày 28/7/2023, Ban Tổ chức Hội thi ban hành Thể lệ Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV.

    Đối tượng tham dự Hội thi là hòa giải viên được công nhận theo quy định của Luật Hòa giải ở cơ sở, được địa phương lựa chọn, đại diện cho tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham dự Hội thi. Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cử 01 đội thi tham dự Vòng thi khu vực.

    Đội thi gồm 03 thành viên chính thức và 01 thành viên dự bị là hòa giải viên, trong đó cử 01 thành viên làm Đội trưởng. Đội thi được huy động thêm tối đa 05 người tham gia các vai phụ trong phần thi giới thiệu và tiểu phẩm, các vai phụ này không được đóng vai hòa giải viên trong phần thi tiểu phẩm.

    Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa và thi tập thể theo đội, gồm 02 vòng thi: Vòng thi khu vực và Vòng thi toàn quốc.

    1. Nội quy Hội thi

    - Các đội thi phải có mặt tại địa điểm thi đúng thời gian theo thông báo của Ban Tổ chức Hội thi.

    - Thí sinh dự thi phải có tên trong danh sách đã đăng ký với Ban Tổ chức và đeo số báo danh do Ban Tổ chức cung cấp.

    - Trong thời gian thi, thí sinh không được sử dụng tài liệu và các thiết bị điện tử (điện thoại di động, máy tính bảng, laptop…), thiết bị thu, phát sóng điện tử khác.

    - Trang phục của thí sinh phải phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục, bản sắc của địa phương và không gây phản cảm.

    - Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký phải đeo phù hiệu.

    - Các đội thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả các tiểu phẩm dự thi. Ban Tổ chức Hội thi có quyền ghi hình, lưu trữ phần thi của các đội để sử dụng vào các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

    Vòng thi Khu vực dự kiến diễn ra trong tháng 9/2023./.

    Đồng Hoa - Sở Tư pháp

    /Data/News/768/files/287thelehoithitrinhkysignedsignedsigned.pdf

    Lượt xem: 31

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     1,029